วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

คนชอบ Disney Characters มาพักที่ Disney World Resort

Disney World Resort

เล่าประสบการณ์การมาเที่ยว Disney World ที่ Florida จากการอ่านข้อมูลรีวิวของฝรั่งที่มาเที่ยวกันประจำ เยอะมาก ๆ ที่เค้าแนะนำให้อยู่โรงแรมของ Disney Resort ไปเลย จ่ายแพงกว่าอีกนิดนึง แต่สะดวกกว่ากันเยอะครับ ไหน ๆ ค่าเครื่องบินก็แพงมหาศาลแล้ว จะเที่ยวก็ต้องเที่ยวให้เต็มที่ไปเลย

Woody ยักษ์ ตัวเท่าตึก 3 ชั้น

โรงแรม Disney World Resort มีเยอะมากนะครับ หลายสิบโรงแรม ตั้งอยู่ในบริเวณของ Disney World เลย

รถจากเรื่อง Toy Story

จากประสบการณ์ส่วนตัว และการอ่านข้อมูลคนอื่น (ฝรั่ง) เค้าว่า ข้อดีของการพักที่ Disney World Resort มีหลายอย่างมาก ที่เด่น ๆ ก็มีดังนี้ครับ
  • มีรถมารับตั้งแต่สนามบิน Orlando เลย รับไปถึงโรงแรมเลย (ฟรี) แถมขากลับ จะกลับดึกแค่ไหน ก็มีรถมาส่งที่สนามบิน เรียกได้ว่า ที่สนามบินมีเคาน์เตอร์ Disney ของตัวเองเลย ใหญ่มาก ๆ
  • มีรถรับส่งไป Kindgom ต่าง ๆ ตลอดเวลา (ฟรี) มาตลอดทั้งวัน เรียกว่าเกือบทุก 20 นาที
  • ปกติ ถ้าเราเช่ารถ ก็ต้องเอารถไปจอด เสียค่าจอดวันนึงแพงมากนะครับ เป็นแขกโรงแรม Disney Resort ก็มีสิทธิ์นั่งรถของเค้าเลยฟรี นั่งรถ Monorail, เรือ, รถเมล์ ฟรีหมด
  • ขากลับดึก ๆ มีรถจากทุก Kingdom กลับไปส่งที่โรงแรมสบาย ๆ ดังนั้น ถ้าเรามีการกระโดดข้าม Kingdom ไปมา แล้วไม่ได้อยู่ใน Kindgom ที่เราจอดรถ บางทีระยะทางไกลมากนะครับ นั่งรถทีนึง 25 นาที!!!! คราวที่แล้ว ผมใช้วิธีเช่ารถ พอจะกลับโรงแรมข้างนอกนะครับ ต้องนั่งรถกลับไปที่ Kingdom เดิมที่เราจอดรถไว้ก่อน แล้วเดินอีก (ไกลมาก) เพื่อที่จะไปเอารถเรา แล้วค่อยขับรถเช่าเรากลับโรงแรมข้างนอก หลายต่อ . . . เหนื่อยหน้ามืดครับ
  • มีสิทธิ์เข้า Disney Park ก่อนคนอื่น เรียกว่าแขกโรงแรมได้เข้าก่อน เล่นก่อนคนที่คนนอกยังเข้ามาไม่ได้ เราก็ไปเล่นอันที่แถวยาว ๆ ก่อน อันแถวสั้น ๆ ไว้ทีหลังก็ได้ ตอนเช้า ๆ พวกที่แถวยาว ๆ เนื่องจากมีเฉพาะแขกของโรงแรมเค้า ดังนั้นแถวจะสั้นมาก ๆ แพล็บเดียวได้เล่นเลย ดังนั้นช่วงที่เค้ายังไม่เปิดประตูให้คนภายนอกเข้ามา ถ้าวิ่งเร็วๆ หน่อย ก็เล่นอันสุดฮิตได้ 2-3 อย่างแล้ว
  • พวก Fast Pass ที่เค้าให้มาวันละ 3 อย่าง เราสามารถจองล่วงหน้า วางแผนไว้เลย เพื่อเข้าแถวด่วนพิเศษ พวกเครื่องเล่นที่ปกติแถวยาวสุด ๆ เราก็ใช้ Fast Pass จองไว้ล่วงหน้า (ผมจองไว้ก่อนเป็นเดือน ระบุเวลาไว้เลย) แล้วเราก็ไปตามเวลา ก็จะได้เข้าแถวพิเศษ ที่สั้นกว่าปกติมาก ๆ เรียกว่ามาแรงแซงโค้งคนอื่นไปได้ทีนึงหลายร้อยคนทีเดียว ส่วนพวกเครื่องเล่นธรรมดา ไม่ต้องห่วงครับ ที่นี่แถวไม่ยาวมาก ไปเข้าแถวปกติ แพล็บเดียวก็ได้เล่นแล้ว
  • อันนี้เป็นเคล็ดลับเลยครับ! ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ให้ตื่นเช้ามาก ๆ มาคนแรก ๆ เลย ตั้งแต่เริ่มเปิดสวนสนุก จากนั้นเล่นเครื่องเล่นไปจนถึงประมาณเที่ยง จากนั้นกลับไปโรงแรม ไปอาบน้ำ นอนพักซัก 4-5 ชั่วโมง แล้ว 5 โมงเย็นออกมาใหม่ ช่วงนั้น เครื่องเล่นต่าง ๆ คนจะน้อยลงไปมาก ยิ่ง 2 ทุ่ม คนยิ่งลดลง จะเล่นอะไรแทบไม่ต้องต่อแถว พอเล่นได้ซักพัก ก็ไปชมพลุ ชมการแสดงของแต่ละ Park เน้นยิงพลุสวย ๆ ประกอบเพลง ซึ่งส่วนมากพลุของแต่ละ Park จะแสดงประมาณวันละ 2 รอบ บางทีพลาดรอบแรก ยังมีอีกรอบ รออีกประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วก็เดินเที่ยวจน Park ปิดเลย ซึ่งบางวันปิด 4 ทุ่ม บางวันก็ปิดเที่ยงคืน อันนี้แล้วแต่เทศกาลนะครับ
  • เรื่องของกินครับ กินมันที่โรงแรมเลย ง่ายสะดวก แถวไม่ยาว ไม่ต้องแย่งกัน (อันนี้ต้องจ่ายตังค์นะ แต่ราคาปกติ ไม่ได้แพงกว่าที่อื่น)
  • ได้บรรยากาศ Disney เต็มรูปแบบ มาถึงโรงแรม เดินผ่านตัวการ์ตูน (ขนาดยักษ์) อย่างผมนี่ พักที่โรงแรมที่จัดฉากเป็นเรื่อง Toy Story เดี๋ยวลองดูภาพด้านล่างนะครับ เดินกลับมาโรงแรม ยังถ่ายรูปกันต่อ ถ่ายทั้งตอนเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน . . . . แบบว่าชอบถ่ายรูปก็อย่างนี้แหละครับ แสงแต่ละเวลามันไม่เหมือนกัน ขนาดในห้อง วอลล์เปเปอร์ ลวดลายต่าง ๆ ยังเป็นการ์ตูน Disney ตาม Theme ของรีสอร์ตแต่ละแห่งอีกด้วย
Woody ยักษ์อีกมุม บนตึกมีทหารสีเขียวด้วย

Buzz ยักษ์ ตัวใหญ่กว่า Woody อีก

ส่วน ข้อด้อย มีอย่างเดียวเลยครับ "เปลืองเงินนิดหน่อย" เท่านั้นเองครับ . . .

Disney All Star Movies Resort

ประมวลภาพโรงแรม Disney All Star Movies Resort สำหรับคนชอบ Toy Story นะครับ

สูงกว่าตึก 3 ชั่นอีก

ยืนตระหง่าน หน้าตึกที่เราไปพัก

พวก Rex ก็มี ตัวใหญ่กว่าคน แต่ตัวเล็กกว่าตึก

ถ่ายภาพให้หลอกตา จริง ๆ Woody ตัวใหญ่กว่าหลายเท่านะครับ มองจากมุมนี้ นึกว่าตัวเท่ากัน

จะเห็นว่า ขนาดนั่ง ยังสูงกว่าตึก 3 ชัน

บรรยากาศเหมาะกับพวกเราที่ชอบถ่ายทุกอย่างที่ขวางหน้ามาก ๆ 5 5 5 แค่เดินถ่ายที่โรงแรมก็สนุกละ ยังไม่ต้องไปถึง Kingdom ต่าง ๆ เลย

หลังจากเล่นสวนสนุกต่าง ๆ และดูพลุยามค่ำคืนเสร็จ ก็กลับมาโรงแรมแบบดึกมาก ๆ เพราะเป็นช่วงปีใหม่พอดี สวนสนุกเค้าเปิดให้เล่นดึกมาก ๆ กลับมาเราก็มาถ่าย Buzz กันต่อ

คราวนี้ถ่ายแบบธีมกลางคืนบ้าง สีก็สวยไปอีกแบบ ชอบ ๆ ๆ ๆ

ผมซื้อขาตั้งแบบ Spider มา ก็เอามาเกาะกับราวอะไรซักอย่าง แล้วก็ถ่าย เพื่อให้ได้ภาพคุณภาพเทพสุด ๆ เท่าที่จะทำได้

อันนี้เป็นอีกมุม ใช้ขาตั้งนะครับ

ภาพนี้ขึ้นไปบนโรงแรม แล้วถ่ายมุมแปลก ๆ ดูบ้าง . . .

สรุป สำหรับคนที่รักในการตูน Disney นะครับ ควรมาเที่ยว Walt Disney World ที่ Orlando, Florida เป็นอย่างยิ่ง ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ . . . ผมมาหลายรอบแล้ว ปีหน้าก็จะไปอีกครับ . . .

* ถ้าชอบบทความและรูปที่ผมถ่าย ช่วยทวีต และแชร์ใน G+ หรือเฟซบุ๊คด้วยนะครับ
* ผมพยายามเขียนแนะนำท่องเที่ยวและถ่ายรูปมาลงให้ทั่วอเมริกา หรือถ้าเป็นไปได้ ทั่วโลกเลยครับ นี่เพิ่งเริ่มต้น ไปมาได้ไม่กี่เมือง แต่จะค่อย ๆ ทยอยไปนะครับ piya-travel.blogspot.com